Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Cách làm món cá chép chiên xù thơm ngon

Món cá chép chiên xù có lẽ không còn là một món ăn quá xa lạ với người  dân Việt Nam. Tuy nhiên, mặc dù vậy thì không phải ai cũng biết cách chế biến món cá chép chiên xù này tại nhà. Vì vậy mà hôm nay, Bepviet 24h sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món cá chép chiên xù để bạn bổ sung vô thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình nhé!!!

cach-lam-mon-ca-chep-chien-xu-thom-ngon

Nguyên liệu làm món cá chép chiên xù


  • Cá chép: 1kg cá chép
  • Gia vị: hạt nêm, đường, muối
  • Tỏi
  • Hành tây
  • Cà chua: 2 quả
  • Nước mắm, dầu ăn, ớt, chanh, giấm ăn
  • Dưa chuột, xà lách

Cách lầm món Cá chép chiên xù


Khi chế biến món cá chép chiên xù, bạn không nên đánh vẩy cá mà nên để nguyên vẩy cùng với đuôi cá. Bạn chỉ cần mổ cá, moi hết ruột và làm sạch sau đó đem rửa với muối cho sạch và để sang một bên cho ráo. Trong quá trình  làm cá, bạn nên chú ý tránh làm mắt cá bị vỡ nhé

Tiếp đến là bạn đem rửa sạch xà lách, dưa chuột, hành ngò, cà chua sau khi rửa sạch thì cắt đôi và bỏ bớt hạt 
cach-lam-mon-ca-chep-chien-xu-thom-ngon-2

Bắc chảo lên bếp sau đó cho dầu vào chảo, đến khi chảo nóng thì cho cá vào. Khi chiên cá, chú ý để cao theo tư thế cá đang bơi để giúp cho vẩy cá không bị bong tróc, khi ăn sẽ đẹp mắt và ngon hơn.

Giữ lửa đều chiên đến khi thịt cá chín vàng và vẩy cá xù đều thì bạn vớt ra đĩa, chú ý lót giấy thấm đầu để hút bớt dầu, giúp cho cá giòn lâu.

Bỏ bớt dầu trong chảo ra sau đó cho tỏi vào phi vàng, tiếp đó cho thêm cà chua vào xào lên, nêm nếm thêm chút gia vị với chanh sao cho nước sốt có vị chua chua ngọt ngọt là được.

Tiếp theo là phần trang trí, bạn lấy cá ra dĩa sau đó rưới nước sốt lên, nhớ khi ăn mới rưới nước sốt để cá vẫn giòn, trang trí thêm cho món ăn thêm ngon miệng và hấp dẫn với dưa chuột và xà lách. Tiếp đến bạn chuẩn bị một chén nhỏ cho nước mắm vào, thêm nước chanh và ớt để làm nước chấm khi ăn nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét